Đối với mỗi công ty doanh nghiệp thì tổ chức sự kiện khai trương không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong việc bắt đầu một sự khởi đầu mới mà nó còn giúp doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng. Và để làm được điều này thì cần chuẩn bị một quy trình tổ chức sự kiện khai trương thật chỉnh chu và chi tiết. Để hiểu rõ hơn về các bước thực hiện hãy theo dõi qua bài viết sau đây nhé
Tổ chức sự kiện khai trương là gì?
Tổ chức sự kiện khai trương là dịp quan trọng của doanh nghiệp đây là cột móc đánh dấu cho sự khởi đầu của một cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với khách hàng
Trong tiếng Hán, “khai” – là mở đầu, “trương” – là lớn mạnh, phát triển và “khai trương” – là chỉ những việc mở đầu của công việc kinh doanh, buôn bán sẽ màng càng phát đạt và thành công hơn.
Dù ở góc nhìn nào thì việc tổ chức buổi lễ khai trương thành công cũng được xem là bước đệm rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do đó, khi tổ chức khai trương thì công ty cần phải thật chú ý và cẩn trọng trong các bước và kịch bản chương trình khai trương phải hợp lý
Quy trình tổ chức sự kiện khai trương chi tiết từ A – Z
Bước 1: Xác định thời gian, địa điểm số lượng người tham dự
Việc đầu tiên trong quy trình tổ chức sự kiện khai trương đó là xác định thời gian, địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự.Thời gian khai trương thường được lựa chọn là vào buổi sáng ngay tại cửa hàng, công ty
Bước 2: Lên ý tưởng chủ đề của buổi tổ chức khai trương
Việc lên ý tưởng đóng vai trò rất quan trọng trong việc lên ý tưởng của tổ chức sự kiện khai trương. Với những ý tưởng tổ chức độc đáo vào cuốn hút chắc chắn nó sẽ giúp buổi khai trương thu hút được nhiều khách hàng tham dự Từ đó, tạo ra được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên những phương tiện truyền thông đại chúng. Hãy ghi nhớ chủ đề và concept của buổi lễ khai trương vẫn phải thích hợp với ngành nghề và các yếu tố về thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp.
Bước 3: Lập kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện khai trương
Sau khi đã lên được ý tưởng và chủ đề để tổ chức sự kiện khai trương thì hãy bắt tay vào việc lập kế hoạch chi tiết cho sự kiện khai trương. Tùy thuộc vào từng mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế chương trình sao cho thích hợp nhất. Kế hoạch cần phải được vạch ra cụ thể về nhân sự, thời gian…
Bước 4: Viết kịch bản chi tiết cho tổ chức sự kiện
Dựa vào kế hoạch tổng thể ở trên bắt đầu viết kịch bản chi tiết cho tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng. Thông thường một kịch bản khai trương cửa hàng sẽ bao gồm các nội dung chính như chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu các đại biểu, bài phát biểu, trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ, tặng hoa quà, kết thúc buổi lễ.
Bước 5: Thực hiện truyền thông quảng bá cho sự kiện
Đối với một chương trình sự kiện thì việc truyền thông cho sự kiện là việc vô cùng quan trọng nhờ đó mới thu hút được nhiều khách hàng biết đến sự kiện của công ty mà tới tham dự cũng như giúp cho công ty tăng thêm được độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.
Bước 6: Chuẩn bị quà tặng cho khách hàng
hững phần quà tặng hay ưu đãi voucher cuối chương trình tổ chức khai trương sẽ tạo nên sự thích thú cho những khách mời. Hơn nữa, đây sẽ cũng là cơ hội rất tốt để thúc đẩy khách hàng dùng thử và mua sản phẩm/dịch vụ của mình ngay sau sự kiện. Sau đó, kết thúc sự kiện bằng việc tặng hoa cho các quý đại biểu hay các nhà đầu tư đã tham dự.
Bước 7: Tổng kết và đánh giá sau buổi lễ khai trương
Để đánh giá được một sự kiện có thành công hay không, cần tổng hợp lại những thông tin sau sự kiện. Bên cạnh đó, dựa trên các mục tiêu đã đề ra trước đó để so sánh, sau đó đánh giá hiệu quả của sự kiện.
>> Xem chi tiết bài viết: https://eventshow.vn/to-chuc-su-kien-khai-truong-la-gi-quy-trinh-to-chuc-su-kien-khai-truong-thanh-cong/
Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia
Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 028 3811 3444
Hotline: 0936.69.2203
https://eventshow.vn/to-chuc-su-kien/Email: info@phathoanggia.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/PhatHoangGiaWeddingEvent
Website: eventshow.vn