Cho thuê âm thanh sự kiện

Âm thanh sự kiện là một yếu tố rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến sự thành công của một buổi lễ, hội thảo… Một sự kiện lớn và chuyên nghiệp sẽ cần rất nhiều thiết bị âm thanh khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một bộ dàn âm thanh dùng cho các sự kiện chuyên nghiệp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Phát Hoàng Gia sẽ giúp bạn lựa chọn được một bộ dàn âm thanh phù hợp. Xem ngay nhé!

Mục đích sử dụng dàn âm thanh sự kiện chuyên nghiệp là gì?

Để chương trình sự kiện được diễn ra một cách thành công thì dàn âm thanh là yếu tố không thể thiếu. Dàn âm thanh sự kiện sẽ đảm nhiệm chức năng truyền tải nội dung rõ ràng đến tai đến người nghe. Ngoài ra, việc trang bị một bộ dàn chất lượng còn khiến cho chương trình sự kiện của bạn trở nên chuyên nghiệp và thú vị hơn.

Phát Hoàng Gia – Đơn vị cung cấp, cho thuê, lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng sự kiện chất lượng số 1

Dàn âm thanh là các thiết bị giúp truyền tải những thông tin cần thiết đến người tham gia chương trình, sự kiện. Dàn thiết bị âm thanh này cũng là yếu tố để khán giả đánh giá độ chuyên nghiệp trong khâu tổ chức sự kiện của đơn vị, tổ chức, cá nhân. Vì vậy, việc đầu tư dàn thiết bị âm thanh chất lượng, chính hãng là vô cùng cần thiết. Để mua được những thiết bị âm thanh chất lượng với giá thành tốt thì bạn nên lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín, chuyên nghiệp.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Phát Hoàng Gia là 1 trong những công ty đi đầu về lĩnh vực âm thanh, ánh sáng. Đội ngũ nhân viên của đơn vị chúng tôi đều dày kinh nghiệm và có kỹ thuật chuyên môn cao. Bên cạnh đó, tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối đều được nhập khẩu đều chính hãng và có đầy đủ CO CQ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua các thiết bị âm thanh tại đơn vị chúng tôi.

Các thiết bị âm thanh ánh sáng dùng trong sự kiện

3.1 Dàn loa sự kiện

Không giống như hệ thống loa karaoke gia đình, dàn loa sự kiện sẽ gồm rất nhiều thiết bị loa khác nhau. Dưới đây là một số loại loa thường xuất hiện tại các dàn âm thanh sự kiện chuyên nghiệp:

Loa full (loa toàn dải): Loa full có chức năng phát toàn bộ các dải âm thanh trong sự kiện. Thiết bị này có khả năng phát từ âm cao, âm trầm đến âm trung.

Loa sub (loa trầm): Loa sub có chức năng phát dải âm tần số thấp. Thiết bị này còn có khả năng làm cho âm thanh sống động và giàu cảm xúc hơn.

Loa monitor (loa kiểm âm): Loa monitor thường đặt hướng về sân khấu. Loa này dùng để người biểu diễn nghe được giọng của chính mình. Từ đó, người nói có thể điều chỉnh tiếng nói/hát sao cho tốt.

3.2 Cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất là thiết bị quan trọng trong một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Thiết bị này đảm nhiệm chức năng khuếch đại âm thanh ra loa. Ngoài ra, cục đẩy công suất còn có thể giúp âm thanh trở nên to, rõ ràng và trong hơn.

3.3 Mixer

Bàn mixer là một thiết bị hòa trộn âm thanh với nhau. Trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn mixer với mẫu mã, màu sắc đa dạng cho người dùng lựa chọn. Mixer được coi như là người mang cảm xúc đến cho dàn âm thanh nhờ việc các tín hiệu âm thanh sau khi được xử lý bởi thiết bị này sẽ trở nên hay, sống động và đúng với tinh thần của sự kiện hơn.

3.4 Thiết bị xử lý âm thanh

Ngoài bàn Mixer, bộ dàn âm thanh sự kiện còn có các thiết bị khác đi kèm để điều chỉnh và xử lý các tín hiệu. Dưới đây là một số thiết bị xử lý âm thanh cần có trong bộ dàn:

Vang số: Thiết bị vang số tạo hiệu ứng tiếng vang.

Equalizer: Equalizer là thiết bị lọc tần số, cân bằng cảm âm thanh để phù hợp với môi trường.

Crossover: Đây là thiết bị phân tần. Thiết bị sẽ phân chia tín hiệu thành 3 dải là tần số cao, tần số trung, tần số thấp. Sau đó, thiết bị sẽ truyền tín hiệu âm thanh đến các loại loa phù hợp.

3.5 Micro

Micro là thiết bị có chức năng hỗ trợ thu âm và truyền tín hiệu đến các thiết bị xử lý âm thanh. Trên thị trường hiện nay, Micro cũng có đa dạng mẫu mã cũng như chức năng cho bạn thỏa mái lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những mẫu micro không dây để đem lại sự tiện lợi cho quá trình sử dụng. Ngoài ra, số lượng và loại Micro được sử dụng trong dàn âm thanh sẽ tùy thuộc vào tính chất của từng sự kiện.

Lưu ý khi thiết kế, setup âm thanh cho các sự kiện

5.1 Test thử âm thanh trước buổi sự kiện

Bạn hãy chạy thử hệ thống âm thanh ngay sau khi lắp đặt xong tại địa điểm tổ chức sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng hãy kiểm tra xem các thiết bị hoạt động có tốt hay không. Với những sự kiện mang tính nghệ thuật, biểu diễn thường có những buổi kiểm tra âm thanh cho ban nhạc. Việc này sẽ giúp người hát điều chỉnh kịp thời các trục trặc về âm thanh.

5.2 Bố trí vị trí âm thanh sao cho thuận lợi

Bạn cần lắp đặt các thiết bị âm thanh vào những vị trí thuận lợi cho nhân sự phụ trách âm thanh nhất có thể. Vị trí làm việc của nhân sự âm thanh sự kiện có thể ở ngoài phòng họp, ở phía trên hoặc phía trước sân khấu. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị các thiết bị chuyên dụng như máy nhắc từ xa, bộ tai nghe… để hỗ trợ quá trình làm việc của nhân sự giám sát âm thanh.

5.3 Điều chỉnh âm lượng phù hợp

Trong lúc chương trình diễn ra, bạn cần điều chỉnh âm lượng của hệ thống loa lên cao hơn so với khi test. Vì ở không gian đông người thì âm lượng sẽ không rõ và to như lúc ít người. Trước lúc sự kiện diễn ra, bạn có thể đi ra xa để nghe thử âm thanh của hệ thống có ổn không và điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra, bạn không nên chỉ đứng ngay bên cạnh dàn loa để giám sát vì như vậy sẽ không thể cảm nhận được chất lượng hay âm lượng của loa.

5.4 Không nên dùng âm thanh có sẵn tại điểm thuê

Chỉ khi tổ chức các sự kiện có quy mô nhỏ, số lượng khách mời ít thì bạn có thể dùng hệ thống âm thanh tại địa điểm thuê. Đối với các sự kiện có yếu tố văn nghệ, nghệ thuật, nhiều tiết mục biểu diễn hoặc các chương trình đòi hỏi âm thanh hay, chất lượng tốt thì hệ thống loa tại điểm thuê sẽ không thể đáp ứng được điều này. Thậm chí hệ thống loa có thể bị quá tải, đứt dây điện…

Những địa điểm cho thuê rất hiếm khi có hệ thống âm thanh chuyên nghiệp và đạt được chất lượng như mong muốn. Ngoài ra, các thiết bị âm thanh như Micro, hệ thống loa, các phụ kiện… thường không đồng bộ, có khi đã được sản xuất quá lâu nên chất lượng âm thanh phát ra sẽ rất kém. Chính vì thế, nếu bạn là người ra tổ chức thì nên thuê thêm một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp để sự kiện có thể diễn ra thành công nhất.

Gói cho thuê âm thanh số 1:
– Dành cho các sự kiện hội thảo, hội nghị, khai trương quy mô nhỏ, tiệc sinh nhật, karaoke gia đình
– Số lượng: Dưới 70 khách
STT THIẾT BỊ HÌNH ẢNH BÁO GIÁ
1 – 02 JBL SRX 725 Speaker 15’’ 2000W
– 02 Wireless Microphone GTD/USA, ATL/USA, Shure
– 01 Stereo Mixer Soundcraft MFXi 12 mic/line + 2 input + FX
– 01 Power Ampilifier Crown
– 01 Accessories (Connector Jacks, bộ cáp nguồn, …)

Hỗ trợ đi kèm: 
– 01 Laptop + file nhạc sự kiện chuyên dụng
– 01 chân micro2,000,000 VNĐ

Gói cho thuê âm thanh số 2:
– Dành cho các sự kiện khai trương, động thổ, hoạt động văn nghệ quy mô nhỏ và vừa
– Số lượng: Dưới 150 khách

2- 02 JBL SRX 715 Speaker 15’’ 1000W
– 02 JBL SRX 725 Speaker 15’’ 2000W
– 02 JBL SRX 718 Sub 18’’ 1600W
– 02 Wireless Microphone GTD/USA, ATL/USA, Shure
– 01 Stereo Mixer Soundcraft MFXi 24 mic/line + 2 input + FX
– 02 Power Ampilifier Crown/ Phonic/ Behringer
– 01 Accessories (Connector Jacks, bộ cáp nguồn …)

 

Hỗ trợ đi kèm: 
– 01 Laptop + file nhạc sự kiện chuyên dụng
– 01 chân micro
– 01 Processor System – Hệ thống xử lí âm thanh chuyên nghiệp (Crossover/ Equalizer/ Effect)
– 01 Instrument Miking – Bộ nhạc cụ dành cho band (bộ dây line nhạc cụ, 01 chân keyboard)gói cho thuê âm thanh 33,000,000 VNĐ

Gói cho thuê âm thanh số 3:
– Dành cho các sự kiện văn nghệ, lễ hội, nghệ thuật quy mô vừa
– Số lượng: Dưới 300 khách

3- 02 JBL SRX 715 Speaker 15’’ 1000W
– 04 JBL SRX 725 Speaker 15’’ 2000W
– 02 JBL SRX 728 Sub 18’’ 3200W
– 04 Wireless Microphone GTD/USA, ATL/USA, Shure
– 01 Stereo Mixer Soundcraft MFXi 24 mic/line + 2 input + FX
– 04 Power Ampilifier Crown/ Phonic/ Behringer
– 01 Accessories (Connector Jacks, bộ cáp nguồn, …)

 

Hỗ trợ đi kèm:
– 01 Laptop + file nhạc sự kiện chuyên dụng
– 01 chân micro
– 01 Processor System – Hệ thống xử lí âm thanh chuyên nghiệp ( Crossover/ Equalizer/ Effect)
– 01 Instrument Miking – Bộ nhạc cụ dành cho band (bộ dây line nhạc cụ, 01 chân keyboard)gói cho thuê âm thanh 44,500,000 VNĐ

Gói cho thuê âm thanh số 4:
– Dành cho các sự kiện lễ hội, âm nhạc, party quy mô từ vừa và lớn
– Số lượng: Dưới 500 khách

4- 02 JBL SRX 715 Speaker 15’’ 1000W
– 04 JBL SRX 725 Speaker 15’’ 2000W
– 02 JBL SRX 728 Sub 18’’ 3200W
– 04 Wireless Microphone GTD/USA, ATL/USA, Shure
– 01 Stereo Mixer Soundcraft MFXi 24 mic/line + 2 input + FX
– 04 Power Ampilifier Crown/ Phonic/ Behringer
– 01 Accessories (Connector Jacks, bộ cáp nguồn, …)

 

Hỗ trợ đi kèm: 
– 01 Laptop + file nhạc sự kiện chuyên dụng
– 01 chân micro
– 01 Processor System – Hệ thống xử lí âm thanh chuyên nghiệp ( Crossover/ Equalizer/ Effect)
– 01 Instrument Miking – Bộ nhạc cụ dành cho band (bộ dây line nhạc cụ, 01 chân keyboard)gói cho thuê âm thanh 57,000,000 VNĐ

Gói cho thuê âm thanh chuyên nghiệp
Truyền hình trực tiếp, Chương trình mang tính chuyên nghiệp cao.
(Vui lòng liên hệ  trực tiếp để nhận được báo giá chi tiết)

 

 

Kinh nghiệm khi thuê hệ thống âm thanh sự kiện

6.1 Xem xét đặc điểm không gian tổ chức sự kiện như thế nào?

Nhiều người đều nghĩ rằng các thiết bị âm thanh, đèn sân khấu ở trong nhà với ngoài trời đều giống nhau. Nhưng thực tế không phải vậy, mỗi một không gian sẽ cần những thiết bị khác nhau. Sự kiện tổ chức trong nhà thì sẽ không cần phải thuê một dàn thiết bị âm thanh có công suất quá lớn. Việc làm này sẽ chiếm diện tích của không gian và gây lãng phí.

Đối với lắp đặt âm thanh sân khấu ngoài trời, các thiết bị sẽ có những đặc thù riêng về công suất và có khả năng chịu được sự ảnh hưởng của các yếu tố môi trường. Vì vậy, bạn cần phải xem xét xem địa điểm không gian tổ chức có ồn hay không, có gần nhà máy hay siêu thị không… trước khi mua các thiết bị âm thanh sự kiện bởi vì các yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến yêu cầu của thiết bị.

6.2 Ước tính số lượng khách mời

Số lượng khách mời trở thành yếu tố thiết yếu để quyết định việc doanh nghiệp bạn sử dụng giải pháp âm thanh ánh sáng nào cho phù hợp để truyền tải âm thanh rõ nhất và chính xác nhất. Vì vậy, bạn nên ước tính trước số lượng khách mời trước khi quyết định sẽ sử dụng dàn giải pháp âm thanh nào.

6.3 Xem xét tính chất của buổi sự kiện

Dàn âm thanh được sử dụng trong một buổi hội nghị diễn thuyết, hội thảo, khánh thành hay ra mắt sản phẩm sẽ khác với một sự kiện giải trí, nghệ thuật, biểu diễn ca nhạc. Vì vậy, bạn cần xác định tính chất của buổi sự kiện để lựa chọn bộ dàn âm thanh có công suất hay phụ kiện hỗ trợ phù hợp.

6.4 Xác định kinh phí dự trù

Ngoài các yếu tố trên, trước khi lựa chọn giải pháp dàn âm thanh cho sự kiện, bạn cũng sẽ cần xác định nguồn ngân sách có thể đầu đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được những dàn âm thanh phù hợp với mức giá phù hợp với kinh phí dự trù. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá của dàn âm thanh từ các đơn vị uy tín khác nhau để tìm được địa chỉ bán các thiết bị với mức giá tốt nhất.

Để một chương trình diễn ra thành công tốt đẹp thì việc đầu tư một dàn âm thanh sự kiện chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Phát Hoàng Gia hy vọng rằng với những gợi ý về các bộ dàn âm thanh trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn, mua hoặc thuê các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhé!

Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia

Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Phone: 028 3811 3444

Hotline: 0938.39.2203

https://eventshow.vn/to-chuc-su-kien/Email: info@phathoanggia.com.vn

Website: eventshow.vn