Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới: Ý Nghĩa , Kế Hoạch, Kịch Bản

Lễ ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mới là hoạt động được tổ chức bởi các doanh nghiệp mục đích nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh sản phẩm mới ra mắt với công chúng trên thị trường. Đây là sự kiện được tổ chức với nhằm để khách hàng có thể nhìn thấy tiếp cận với sản phẩm dịch vụ đó nó cũng là chiến lược marketing quan trọng là bước đầu quyết định đến sự thành công của sản phẩm, dịch vụ thương hiệu khi bắt đầu xâm nhập vào thị trường.

Vậy làm sao để có thể tổ chức một lễ ra mắt sản phẩm mới thành công và đầy ấn tượng, giúp sản phẩm dịch vụ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì hãy cùng Eventshow tham khảo thông qua bài viết sau đây nhé.

Nội dung bài viết

Ý nghĩa của lễ ra mắt sản phẩm mới

Lễ ra mắt sản phẩm mới tiếng anh còn có tên là Product Lauch Event có nghĩa là giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu vừa mới được ra đời để cho công chúng biết nhằm tạo ra nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đó.

Lễ ra mắt sản phẩm mới giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng ban đầu với những khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh và các đơn vị truyền thông, đồng thời giúp tạo ta hiệu ứng lan truyền thông qua sự kiện, không những thế còn giúp doanh nghiệp nâng cao được thương hiệu của mình của mình trong mắt công chúng.

Lễ ra mắt sản phẩm cũng là dịp để doanh nghiệp có cơ hội giao lưu với các khách hàng, đối tác giúp tạo ra được những mối quan hệ tốt đẹp trong kinh doanh giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn nhận được sự đồng hành tích cực của khách hàng và các đối tác trên thị trường

Ngoài ra lễ ra mắt sản phẩm còn có ý nghĩa quan trọng trong việc kích cầu giúp thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại sự kiện khi khách hàng được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm sản phẩm, tạo thêm niềm tin cho khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp đó.

Mục đích của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đối với doanh nghiệp

Mỗi sự kiện được tổ chức đều có những mục đích riêng đối với lễ ra mắt sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu hình ảnh, dịch vụ thương hiệu đê với đông đảo khách hàng. Đây là cột móc quan trọng đánh dấu sự ra đời của một sản phẩm trong quá trình kinh doanh cho nên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích như sau:

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lần đầu đến với công chúng

Lễ ra mắt sản phẩm mới chính là sự kiện công bố sự có mặt của sản phẩm mới,dịch vụ mới ra lần đầu tiên trên thị trường đây chính là bước đi đầu tiên để tiếp cận trực tiếp đến một lượng khách hàng tiềm năng lớn và biến khách hàng tiền năng thành khách hàng thực sự trong hoặc sau sự kiện.

Mang lại trải nghiệm thực tế cho khách hàng và kích thích khách hàng mua hàng

Khi được trực tiếp nhìn và trải nghiệm sản phẩm thực tế khách hàng sẽ có cái nhìn trực quan nhất cũng như cảm nhận được trực tiếp giá trị sản phẩm và dịch vụ mang lại, tạo nên độ tin tưởng cho khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng ngay tại sự kiện đây cũng là hình thức bán hàng trực tiếp mà doanh nghiệp đang thực hiện.

Thu thập thông tin đánh giá của người tiêu dùng trước khi chính tức tung sản phẩm ra thị trường

Thông qua lễ ra mắt sản phẩm doanh nghiệp có thể thu thập được những luồng thông tin ý kiến của khách hàng trực tiếp tham gia trong sự kiện về sản phẩm, dịch vụ đó và thông qua đó doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm từ đó sẽ lên kế hoạch chỉnh sửa để phù hợp hơn với những gì mà khách hàng mong đợi.

Kết nối được những người tiêu dùng có chung thị hiếu về thói quen sử dụng sản phẩm

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được một tệp khách hàng có cùng sở thích từ đó giúp doanh nghiệp lan tỏa và gia tăng thị phần, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn, giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả bán hàng.

Giúp doanh nghiệp Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường

Một lễ ra mắt sản phẩm thường được tổ chức với quy mô lớn, thu hút nhiều khách hàng, đối tác và nhiều đơn vị truyền thông tham dự từ đó giúp doanh nghiệp chứng minh được tầm vóc và vị thế của mình trên thị trường giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu của mình trong mắt công chúng.

Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả

Lễ ra mắt sản phẩm là một trong những chiến lược Marketing vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Lễ ra mắt sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như các kênh online giúp thu hút được một lượng lớn khách hàng biết đến và tham dự sự kiện. Không những thế trong sự kiện nhiều khách hàng cũng sẽ chụp hình quay phim và đăng tải trên các trang cá nhân của họ từ đó giúp doanh nghiệp tạo ra được một hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp hơn thông qua sự kiện đó.

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Hiện nay có nhiều loại hình ra mắt sản phẩm mới và mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một loại hình phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của họ như các loại hình sau đây:

Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference

Họp báo ra mắt sản phẩm mới là một hình thức nhanh nhất để giúp sản phẩm dịch truyền tải được thông điệp tới các khách hàng và đối tác.

Làm sao để chuẩn bị thông điệp tốt để truyền tải thông qua các kênh truyền thông một cách thu hút và hấp dẫn nhất

Thông cáo báo chí cần ngắn gọn nhưng đẩy đủ nội dung và được đăng tải trên các phương tiện truyền thông

Event Launching

Event Lauching là sự kiện ra măt sản phẩm mới, dịch vụ mới là thời điểm công bố về sự xuất hiện của sản phẩm trên thị trường. Trong sự kiện này doanh nghiệp sẽ mời các khách hàng, đối tác, đơn vị truyền thông báo chí đến tham gia sự kiện và tổ chức các hoạt động như quay thưởng, nhận quà và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mới ra mắt của doanh nghiệp

Có thể bạn quan tâm:

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Tổ chức roadshow cho một event ra mắt sản phẩm mới

Hoạt động Roadshow cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi ra mắt sản phẩm mới, Roadshow thường được tổ chức lưu động bằng cách cho một đội hình nhiều người sử dụng những phương tiện như xe đạp, xe máy, xe hơi, chạy trên những tuyến đông đúc trên người mang đồng phục hoặc trên xe trang trí hình ảnh, sản phẩm thương hiệu của công ty để những người xung quanh có thể dễ dàng nhìn thấy từ đó giúp đánh vào nhận thức của khách hàng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm một cách tốt nhất

Tổ chức hoạt động Activation

Activation còn gọi là hoạt động hoạt náo tại điểm bán với mục đích thu hút sự chú ý của đám đông, trong hoạt động này doanh nghiệp sẽ sử dụng các PG, PB đứng ở các điểm khác nhau như trung tâm thương mại, cửa hàng tiêu dùng….để phát mẫu dùng thử sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp

Đây là cách làm khá phổ biến hiện nay và chi phí cũng khá rẻ nhưng hiệu quả tương đối cao

Quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Để tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm bài bản, chuyên nghiệp cần phải tuân thủ đúng quy trình tổ chức bao gồm các nội dung sau

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Mục đích chính của lễ ra mắt sản phẩm chính là để công bố và giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp và kích cầu mua hàng cho nên trước khi tổ chức sự kiện cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm đó để có thể truyền tải một cách tốt nhất những đặc tính sản phẩm đến với người tiêu dùng

Nên tìm hiểu kỹ những thông tin như: Loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, thị hiếu của khách hàng về sản phẩm đó, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh

Xác định thời gian tổ chức sự kiện

Thời gian tổ chức sự kiện cũng cần phải được xem xét một cách kỹ lưỡng bởi vì nó cũng góp phần không nhỏ vào thành công của sự kiện. Nên lựa chọn vào những khung thời gian như cuối tuần để thu hút được nhiều khách hàng tham dự

Xác định địa điểm tổ chức

Lễ ra mắt sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc truyền tải hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp chính vì vậy địa điểm tổ chức đóng vai trò không nhỏ cho sự thành công của chương trình. Địa điểm tổ chức cần thể hiện được quy mô sự kiện, không gian rộng rãi, thoáng đãng, giao thông đi lại thuận tiện

Lên ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Để có thể tạo được dấu ấn với khách hàng thì sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới cần có ý tưởng tổ chức thật độc đáo. Ý tưởng được xây dựng trên việc lấy sản phẩm làm trung tâm từ việc nghiên cứu và phân tích sản phẩm kỹ bạn có thể lên những ý tưởng chủ đề phù hợp cho buổi lễ ra mắt

Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Sau khi đã có ý tưởng chủ đề cho chương trình việc tiếp theo cần phải làm đó lầ lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Kế hoạch cần phải bài bản chi tiết để giúp sự kiện được diễn ra một cách suôn sẻ nhất và tránh nhứng sự cố không đáng có.

Kế hoạch tổ chức chương trình sẽ gồm những phần chính như:

Lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời cho khách hàng

Chuẩn bị các hạng mục thiết kế, in ấn như standee, backdrop, thiệp mời, hastag….

Chạy chương trình truyền thông trên các trang mạng xã hội trước sự kiện

Lên kịch bản chương trình chi tiết

Chuẩn bị nhân sự bao gồm: MC, ca sĩ, vũ đoàn, PG

Chuẩn bị trang thiết bị sự kiện như hệ thống âm thanh ánh sáng, bàn ghế, sân khấu…

Thi công, trang chí và tổng duyệt trước chương trình

Truyền thông cho sự kiện lễ ra mắt sản phẩm

Doanh nghiệp sẽ thực hiện công tác truyền thông cả trước trong và sau sự kiện, đây được coi là việc làm vô cùng quan trọng nhằm truyền tải thông điệp thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh nhất, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Kịch bản tổ chức chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới

Đón tiếp khách mời

Đón tiếp khách mời là  bước đầu tiên trong quá trình tổ chức chương trình. Việc tiếp đón khách mời cần chuẩn bị một cách chu đáo và kỹ lưỡng nhất để tạo thiện cảm ban đầu với khách hàng và những người tham gia thể hiện sự chuyên nghiệp của ban tổ chức tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng tham dự sự kiện

Biểu diễn các tiết mục nghệ thuật

Chuẩn bị những tiết mục mở màn đặc sắc để thu hút sự chú ý của khách mời và làm tăng thêm bầu không khí cho buổi lễ ra mắt.

Giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm

Doanh nghiệp tiến hành giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm một cách minh bạch, đảm bảo chất lượng để giúp khách hàng có niềm tin vào sản phẩm và doanh nghiệp và yên tâm sử dụng sản phẩm

Nghi thức ra mắt sản phẩm mới

Đây được xem là Key Moment của buổi lễ do đó cần phải đầu tư và chuẩn bị một cách thật kỹ lưỡng cho phần nghi thức này. Phải làm sao để khách hàng cảm nhận được sản phẩm một cách rõ ràng nhất giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng

Trải nghiệm sản phẩm

Việc trải nghiệm sản phẩm giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm một cách nhanh nhất từ đó có cái nhìn thực tế đối với sản phẩm và có thể dẫn đến những quyết định mua hàng sau đó

Kết thúc chương trình – tặng quà cho khách mời

Đại diện doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến khách hàng, đối tác những người tham dự chương trình và gửi tặng đến họ những món quà

>> Xem chi tiết: Lễ ra mắt sản phẩm https://eventshow.vn/le-ra-mat-san-pham-moi-y-nghia-ke-hoach-kich-banv/

Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia

Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Phone: 028 3811 3444

Hotline: 0936.69.2203

https://eventshow.vn/to-chuc-su-kien/Email: info@phathoanggia.com.vn

Website: eventshow.vn

0/5 (0 Reviews)
Từ khoá:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *