Tổ chức hội nghị khách hàng là sự kiện được doanh nghiệp tổ chức với mục đích đối thoại, liên kết hay thăm dò ý kiến từ các khách mời, nhà đầu tư từ đó nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai. Mục đích của sự kiện này nhằm tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể gặp gỡ, giao lưu với đối tác, cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền từ hội nghị này nhằm tăng cường mối quan hệ, xây dựng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của công ty, doanh nghiệp mình.
GRAND OPENING – TECHHOMES VIỆT NAM
1. Xác định địa điểm tổ chức
Các công ty, doanh nghiệp nên chọn địa điểm dễ tìm, có giao thông thuận tiện để khách hàng dễ tìm đến. Có thể là đặt tại các công ty cung cấp dịch vụ, khách sạn, trung tâm hội nghị, hội thảo… Nhưng cần chú ý địa điểm tổ chức này có đủ khả năng chứa số lượng người tham dự hay không nhé!
Một số lưu ý dù đặt địa điểm ở đâu thì doanh nghiệp cần đảm bảo thiết bị âm thanh ánh sáng đầy đủ, cách trang trí theo đúng chủ đề, bàn ghế cho khách hàng ngồi ổn định, thoải mái để truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.
2. Xây dựng kịch bản chương trình
Để có một hội nghị khách hàng thành công thì việc chuẩn bị kịch bản không thể sơ sài, việc kịch bản không tốt có thể dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho buổi hội nghị của doanh nghiệp như: khách mời cảm thấy buồn chán, không tập trung khiến buổi sự kiện trở nên không được suôn sẻ. Chính vì thế nội dung trong kịch bản tổ chức hội nghị phải được lên sẵn phần nào diễn trước phần nào diễn sau, điểm nhấn ở đâu, gây ấn tượng và truyền đạt thông điệp cho khách mời nắm bắt được.
3. Checklist hội nghị
Bạn cần lập 1 checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Bên cạnh đó, kiểm tra các công việc còn giúp bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.
4. Công tác chuẩn bị trước khi chương trình diễn ra
Bố trí không gian tổ chức hội nghị:
– Bố trí vị trí cửa ra vào.
– Treo khẩu hiệu chào mừng.
– Đặt sẵn bản chỉ dẫn khách mời để đi lại dễ dàng.
– Trưng bày sản phẩm của công ty, doanh nghiệp.
– Treo slogan, khẩu hiệu chính lên sân khấu.
– Treo logo của công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra sẽ có các công việc khác chuẩn bị cho khách mời như quà tặng cho khách, ghi hình giới thiệu sản phẩm.
5. Kết thúc chương trình
Sau khi kết thúc chương trình, doanh nghiệp sẽ tặng quà khách mời và tiễn khách về chu đáo. Những món quà phổ biến trong tổ chức hội nghị thường là những quyển sổ tay (có in logo doanh nghiệp), bút bi. Đó đều là những vật dụng không thể thiếu trong môi trường làm việc văn phòng.
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Integer tortor eros, pretium sit amet eros ut, maximus dapibus elit. Proin tincidunt purus mi, in cursus felis consectetur id. Integer euismod, lacus sit amet malesuada auctor, mauris lacus elementum augue, vel accumsan ex nisi et sem. Integer ante eros, auctor in viverra sit amet, rhoncus a nulla. Donec id augue tristique, malesuada quam vel, venenatis dui. Etiam nisl mauris, eleifend eu sollicitudin eu, efficitur ac arcu. Nullam vel ante vitae neque scelerisque laoreet. Proin neque ex, varius et sagittis et, fermentum ut augue. Sed nec arcu tellus. In nibh turpis, finibus sit amet tellus ut, auctor maximus orci. Ut lacinia ex in malesuada condimentum.
Orci varius natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Curabitur quis diam mi. Morbi gravida fermentum quam, id eleifend erat mollis sit amet. Suspendisse euismod pellentesque faucibus. Praesent accumsan eleifend turpis, id semper lectus egestas sed. Suspendisse ac tristique leo. Suspendisse in auctor eros. Aenean lobortis eros erat, vel vehicula augue gravida in. Quisque dignissim eros sed enim viverra, at elementum nulla gravida.
Sed non justo diam. Etiam finibus malesuada justo sed ullamcorper. Cras et dignissim purus, sed egestas libero. Suspendisse nec consequat massa, ut euismod nisl. Quisque porttitor euismod ultricies. Vivamus pellentesque enim nec tortor faucibus laoreet. Pellentesque habitant morbi tristique senectus et netus et malesuada fames ac turpis egestas. Donec cursus maximus leo luctus faucibus.
Nunc mattis vel ex ut eleifend. Nullam eu felis justo. Orci varius natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Vivamus eros ipsum, pulvinar vitae luctus ut, pretium et mi. Aenean dapibus felis mi, in mattis metus tincidunt at. Ut mollis suscipit massa at semper. Pellentesque vitae porta dolor, in imperdiet enim. Integer pulvinar accumsan diam id feugiat. Aenean vestibulum, odio id mollis tincidunt, magna sem maximus erat, et vulputate sapien tortor vel risus. Sed facilisis turpis non tellus congue, vitae eleifend odio cursus. Integer nisi quam, vehicula eget felis ac, sagittis dapibus sem. Aenean magna lacus, rhoncus ut ultrices a, porta sed lectus.