Event Managerment Là Gì? 9 Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Của Một Event Managerment

Event Managerment là người có đóng góp lớn vào thành công của mỗi chương trình sự kiện. Đây là vị trí không những chỉ có đam mê mà còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác để có thể thành công. Vậy Eventmanagerment là gì. Cùng Eventshow tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Event Management là ai?

Event Managerment ( Quản lý tổ chức sự kiện hay Trưởng phòng tổ chức sự kiện) là người lập các kế hoạch sự kiện và giám sát triển khai các chương trình sự kiện có quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Người quản lý sự kiện phải trực tiếp làm việc với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhà tài trợ, nhân viên…về các vấn đề liên quan đến sự kiện

Trong mỗi sự kiện, Event Managerment sẽ là người nắm giữ vai trò cốt yếu, quyết định những vấn đề liên quan đến sự kiện. Tùy thuộc vào tính chất và quy mô sự kiện mà quá trình lập kế hoạch sẽ có mức độ phức tạp khác nhau.

Trong hầu hết các chương trình sự kiện, Event managerment sẽ là người có vai trò cốt yếu, quyết định những vấn đề liên quan đến sự kiện. Sự kiện khá đa dạng nên tùy vào tính chất, quy mô và yêu cầu từ phía khách hàng mà quá trình lập kế hoạch cho từng sự kiện cũng khác nhau.

Event management là gì? Họ làm việc thế nào? Tại sao cần "EM" - Á Châu Event: Công ty tổ chức sự kiện Á Châu

– Chịu trách nhiệm chính làm việc với khách hàng để nắm các thông tin, yêu cầu của khách hàng về sự kiện sắp diễn ra

– Là người chủ động lên các ý tưởng sự kiện, lên kế hoạch sự kiện như thời gian, địa điểm, ngân sách dự trù, nhà cung cấp…để trình bày với cấp trên cũng như khách hàng

– Tìm kiếm các địa điểm tổ chức sự kiện, làm việc với các nhà cung cấp, thực hiện xin giấy phép

– Liên hệ và làm việc với các cơ quan truyền thông, các nhà tài trợ sự kiện

– Quản lý và điều phối bộ phận hậu cần, giám sát chặt chẽ và đúc thốc tiến độ thực hiện công việc.

– Kiểm tra giám sát việc triển khai các công việc của nhân viên bên dưới

– Lên kế hoạch checklist các hạng mục cần thiết trong sự kiện

– Lên kế hoạch dự trù các rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện và lên kế hoạch dự phòng những tình huống phát sinh nếu có để đảm bảo sự kiện được diễn ra xuyên suốt.

– Giám sát quá trình diễn ra sự kiện đảm bảo sự kiện được diễn ra thành công

– Điều phối, giám sát tháo dỡ, thu dọn sau khi kết thúc sự kiện

– Đánh giá tổng kết sự kiện, đưa ra đánh giá cho nhân viên nhìn nhận lại những điểm đạt và chưa đạt để rút kinh nghiệm cho những chương trình lần sau

Các yêu cầu đối với Event Managerment

Về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc

Event Managerment được yêu cầu khá cao bởi các nhà tuyển dụng. Yêu cầu quan trọng hàng đầu được đặt lên đó là trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc. Vị trí quản lý sự kiện yêu cầu ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu sau đây.

– Tốt nghiệp đại học/ Cao đẳng chuyên ngành quản lý sự kiện, marketing hoặc truyền thông.

– Đã có kinh nghiệm quản lý sự kiện từ 3 năm trở lên

– Có am hiểu về các loại hình tổ chức sự kiện

– Cập nhật và nắm bắt nhanh xác xu hướng tổ chức sự kiện mới nhất

Event Management Courses After 12th | AAFT Online

Các kỹ năng cần có của một Event Managerment

Sự tỉ mỉ, cẩn trọng, chú ý đến từng chi tiết

Đối với Event Managerment sự tỉ mỉ và cẩn trọng là những yếu tố quan trọng hàng trong công việc. Bởi vì đối với một người quản lý sự kiện họ phải kiểm soát hàng trăm các đầu mục công việc lớn nhỏ khác nhau, làm việc với rất nhiều khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, đơn vị…chính vì vậy ngoài tư duy tổng thể ra người quản lý sự kiện còn phải chú trọng đến từng chi tiết nhỏ làm sao kiểm soát một cách kỹ lưỡng và tốt nhất làm tốt từ những việc nhỏ nhất thì mới giúp sự kiện trở nên thành công trọn vẹn như mong đợi

ở vị trí quản lý sự kiện bạn không phải làm tất cả mọi việc mà phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí nhân viên bên dưới tuy nhiên bạn cần phải nắm được toàn bộ mọi hoạt động công việc để đưa ra sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí giám sát và đưa ra những đánh giá chính xác nhất

Kỹ năng xử lý vấn đề

Trong tất cả các chương trình sự kiện dù là lớn hay nhỏ thì cũng không thể nào tránh khỏi những tình huống, sự cố phát sinh có thể xảy ra điều quan trọng là người quản lý sự kiện cần có sự tĩnh táo và bình tĩnh trong những trường hợp này để đưa ra những phương án xử lý tốt nhất. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một event managerment. Dù trong bất cứ trường hợp nào người quản lý sự kiện cũng phải luôn nỗ lực để đưa sự kiện về đích thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Như đã nói trước đó Event Managerment là người phải làm việc trực tiếp với rất nhiều đối tượng khác nhau từ khách hàng, các đối tác, nhà cung cấp…Với kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là một yếu tố cần thiết giúp kết nối và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và dễ dàng. Người quản lý giao tiếp tốt còn phải biết lắng nghe và thấu hiểu để giải quyết các vấn đề một cách kịp thời và thông suốt nhất.

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng tiếp theo không thể thiếu của người tổ chức sự kiện đó là kỹ năng đàm phán. Kỹ năng này được sử dụng để đàm phán với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhà tài trợ…Ngoài ra đây là kỹ năng vô cùng cần thiết để làm việc trao đổi với đội ngũ nhân viên của mình để đảm bảo công việc được diễn ra suôn sẻ và thực hiện đúng hướng, đúng kế hoạch.

Kỹ năng quản lý ngân sách

Ngoài ra Event Managerment còn phải biết quản lý điều tiết ngân sách hợp lý, lên kinh phí dự kiến cho toàn bộ sự kiện để đảm bảo sự kiện không bị vượt quá ngân sách ban đầu. Để có thể làm được điều này người quản lý sự kiện cần khéo léo lên check list từng hạng mục cụ thể và làm việc với nhiều nhà cung cấp để chọn ra đơn vị có mức giá tốt và hợp lý nhất.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng đối với một Event Managerment. Quản lý thời gian một cách khoa học hiệu quả giúp nâng cao hiệu suất công việc. Người quản lý sự kiện cần lên kế hoạch lịch trình cụ thể cho từng công việc để đôn đốc mọi người thực hiện đúng theo kế hoạch đã đưa ra và kiểm soát thời gian một cách hiệu quả nhất.

Khả năng sáng tạo

Đối với ngành sự kiện mà nói thì khả năng sáng tạo là vô hạn. Trong mỗi sự kiện bạn đều cần đến khả năng sáng tạo để tạo nên những điều mới mẻ, tạo nên điểm khác biệt và tạo điểm nhấn cho mỗi chương trình sự kiện có như vậy mới có thể tạo nên những concept, những ý tưởng độc đáo mới lạ giúp chương trình sự kiện không bị rập khuôn và tránh nhàm chán.

Kỹ năng viết kịch bản

Bất kể chương trình sự kiện nào cũng cần đến kịch bản sự kiện, một kịch bản hay giúp cho sự kiện trở nên ấn tượng và độc đáo. Để có thể lên được một kịch bản tốt thì thì người Event Managermant cần có khả năng viết tốt và tư duy logic. Cầm kịch bản trên tay có thể hình dung ra chương trình sự kiện đó như thế nào, gồm những hạng mục nào,thời gian, địa điểm ra sao, có gì đặc sắc…

Kỹ năng quản lý rủi ro

Bất kỳ chương trình sự kiện nào cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Điều cần làm của người Event Managerment cần phải lường trước được những rủi ro đó và đưa ra các phương án dự phòng kịp thời để đảm bảo sự kiện được diễn ra một cách suôn sẻ nhất

Mức lương và quyền lợi của Event Manager

Event Managerment là công việc được đánh giá chịu khá nhiều áp lực. Chính vì vậy mức lương cho vị trí này cũng tương đối cao. Theo khảo sát thực tế hiện nay mức lương của một Event Managerment dao động từ khoảng 25 – 30 triệu đồng/ tháng

>> Xem chi tiết bài viết: Event managerment https://eventshow.vn/event-managerment-la-gi-9-ky-nang-quan-trong-nhat-cua-mot-event-managerment/

Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia

Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Phone: 028 3811 3444

Hotline: 0936.69.2203

https://eventshow.vn/to-chuc-su-kien/Email: info@phathoanggia.com.vn

Website: eventshow.vn

0/5 (0 Reviews)
Từ khoá:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *